Thư viện Video
This div will be replaced by the JW Player.

NGÀY HỘI STEM NĂM HỌC 2023-2024 CHỦ ĐỀ "NHẬN THỨC-SÁNG TẠO-PHÁT TRIỂN"
Thực hiện theo định hướng dạy học STEM phát huy năng lực và phẩm chất cho học sinh trường TH và THCS Phước Vĩnh Tây
Giáo dục STEM là một phương pháp dạy học liên môn nhằm giúp học sinh vận dụng những kiến thức, kỹ năng của khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học đã học được để giải quyết những vấn đề thực tiễn. Hình thành, rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo cho học sinh thông qua các đề tài, các bài học, các chủ đề có nội dung thực tiễn.
Ngày 23 tháng 03 năm 2024, Trường TH và THCS Phước Vĩnh Tây tổ chức thành công ngày hội Stem với chủ đề "Nhận thức- Sáng tạo-Phát triển). Đây là sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú với nhiều nội dung liên hệ mật thiết giữa kiến thức đã học với thực tiễn. Khơi dậy
niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Tham gia sân chơi này, có sự góp mặt của hơn 20 sản phẩm sáng tạo của 20 đơn vị lớp bao gồm cấp tiểu học và trung học cơ sở của trường.

Tạo điều kiện để học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm, qua đó phát triển các kĩ năng của học sinh, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của bản thân. Giúp học sinh nhận ra giá trị đoàn kết thông qua hoạt động tập thể, hoạt động nhóm, qua đó học hỏi lẫn nhau trong quá trình làm việc và học tập.
Thông qua Ngày hội STEM xây dựng cho các em học sinh một sân chơi giải trí lành mạnh, thấy được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, đồng thời rèn luyện thêm một số kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, thực hành cho học sinh.

 
 
Tác giả: LÊ THỊ TRÚC LIN Nguồn: TH VÀ THCS PHƯỚC VĨNH TÂY
Trường TH&THCS Phước Vĩnh Tây
Địa chỉ: Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Email: c2phuocvinhtaycg.longan@moet.edu.vn
Website: thcsphuocvinhtaycg.edu.vn